Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, June 3, 2016

Đông Tây y kết hợp trị bệnh Eczema tốt nhất

0 comments
Eczema là căn bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ nhỏ, do vậy nên trong quá trình chăm nuôi con nhỏ các mẹ nên tìm hiểu các cách chữa trị eczema hiệu quả an toàn để có thể xử lý đúng cách tốt nhất. 
Bệnh eczema hay còn gọi là bệnh chàm, một chứng bệnh lý về da liễu dị ứng mãn tính, và hiện nay vẫn chưa có cách chữa bệnh eczema khỏi hoàn toàn. Tổn thương đặc trưng là lúc mới đầu bề mặt da sẩn đỏ, lấm tấm nhiều hạt nước nhỏ gây ngứa ngáy, có thể bị chảy nước vàng do bệnh nhân gãi, sau đó đóng 1 lớp vảy trên vùng tổn thương.


Triệu chứng dễ gặp bệnh Eczema

Da bị tổn thương gây nổi mẫn đỏ trên da như bệnh vẩy nến, có nhiều vết xước, thương tổn này gọi là giếng chàm. Bệnh sẽ trở nên mãn tính nếu gãi nhiều, da dày lên, trường hợp bội nhiễm thì gây nên nhiễm trùng ác tính hoặc viêm da mủ, có thể dẫn đến tử vong nếu không chữa trị kịp thời.

Các dùng thuốc  đông tây y kết hợp trị bệnh


Cách chữa trị bệnh eczema sử dụng kết hợp cả phương pháp đông – tây mới có thể giảm bệnh đến mức tối đa. Đó là sử dụng bài thuốc dân gian chữa chàm tổ đỉa, kết hợp với các loại thuốc mỡ bôi ngoài da và một số thuốc uống được bán trên thị trường.

* Tây y trị bệnh eczema: Sử dụng thuốc mỡ bôi ngoài da như : mỡ kháng sinh, mỡ coctioit, mỡ kháng nấm, kết hợp với cao mỡ được dân gian lưu truyền từ thời chiến tranh chống Mỹ, trộn với nhau thành 1 loại gel bôi trực tiếp lên chỗ bị eczema.


Thuốc uống thì không dùng corticoid đường uống , đường tiêm. Nếu bệnh nhân bị nhiễm trùng thì chỉ định dùng các liều kháng sinh.
>> Xem thêm: cách chữa bệnh hắc lào

* Đông y trị bệnh Eczema: 

Bài thuốc 1: Bồ công anh 20g, sài đất 20g, thương nhĩ 16g, thổ phục linh 20g, hạ liên châu 12g, củ đợi 12g, bạch chỉ nam 16g, cúc hao 10g, xa tiền 12g, hương nhu trắng 16g, cam thảo đất 12g, hạ khô thảo 16g.

Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần. Công dụng: tiêu độc, chống viêm, thanh nhiệt.

Bài thuốc 2: Phòng phong 12g, kinh giới 16g, xương bồ 16g, sâm đại hành 16g, hoàng kỳ 12g, ngân hoa 16g, liên kiều 12g, thổ phục linh 20g, nam hoàng bá 16g, cành châu 16g.

Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần. Uống liên tục đến khi thấy vết chàm khô và hết ngứa thì ngừng. Tùy theo mức độ và diễn biến của bệnh cũng như tình trạng, lứa tuổi của bệnh nhân mà tăng giảm liều lượng cho đúng cách!

Trên đây là tổng hợp cách trị bệnh eczema theo thuốc đông y và thuốc tây y hiệu quả thường được áp dụng hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên khi áp dụng trị bệnh thì bạn nên hỏi qua ý kiến của bác sĩ để sử dụng đúng mức độ hàm lượng thuốc chữa bệnh nhé!

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com