Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, June 15, 2016

Nguyên nhân và cách điều trị nám từ Đông y

0 comments
Nám da là một trong những thủ phạm hủy hoại nhan sắc chị em rất nhiều, làn da trở nên không đều màu thiếu sức sống, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. Nếu như bạn đang nằm trong nhóm người có nguy cơ mắc bệnh nám da cao hoặc đang bị nám ngự trị thì hãy tham khảo ngay một số bài thuốc trị nám da từ đông y hiệu quả dưới đây. 




Nguyên nhân gây nám da mặt


Để trị được nám da hiệu quả nhất, điều đầu tiên các bạn cần chú ý đến chính là nguyên nhân gây nám da. Hiểu biết một cách toàn diện về nguyên nhân gây nám giúp bạn có cách trị và phòng tránh phù hợp nhất. Thông thường, hầu hết chị em đều cho rằng tiếp xúc với ánh nắng chính là nguyên nhân gây nám da. 

Ngoài ánh nắng mặt trời ra nám da còn do các yếu tố như: yếu tố di truyền; thay đổi nội tiết tố (mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt,…); các yếu tố về tâm lý (căng thẳng, lo âu, buồn phiền,… kéo dài); lạm dụng mỹ phẩm; dùng thuốc tránh thai dài ngày; chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thiếu hợp lý,…

Bài thuốc Đông y trị nám da hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nám da mặt, trong đó phương pháp trị nám bằng các bài thuốc Đông y được nhiều người ưu tiên sử dụng hơn cả. Phương pháp đơn giản, hiệu quả trị nám từ sâu bên trong một cách an toàn của các bài thuốc là những yếu tố “giải mã” cho việc đây là sự lựa chọn phổ biến của chị em phụ nữ để loại bỏ các vết thâm nám trên da.

Đông y giải thích nguyên nhân gây nám da chủ yếu là do các nguyên nhân khí hư, huyết hư, can khí uất. Tùy thuộc các nguyên nhân gây nám mà có các bài thuốc phù hợp.


1. Bài thuốc trị nám da do khí hư

Bài thuốc: đinh lăng, đậu ván, nhân trần, ngải cứu, vỏ quýt, rễ tranh, cam thảo, củ gấu, lạc tiên tất cả lượng bằng nhau rồi đem sắc với nước, uống ngày 2 lần.
Tác dụng: loại bỏ nám da có kèm theo các triệu chứng khác như mệt mỏi, kinh nguyệt không đều, sợ lạnh, nước tiểu trong,…

2. Bài thuốc trị nám do huyết hư

Bài thuốc: gồm hà thủ ô, hương phụ (củ gấu), ngải cứu, đậu đen, bỏ quýt, rễ tranh, cam thảo. Tất cả các nguyên liệu này bạn sử dụng với liều lượng gần như tương đương nhau, đem sắc với nước để uống vào trước các bữa ăn, ngày 2 lần.


Tác dụng: loại bỏ các vết nám da kèm theo các triệu chứng khác như sút cân, người gầy yếu, da khô, sắc mặt vàng, hoa mắt, chóng mặt, đi cầu táo, tiểu vàng, ra mồ hôi trộm,…

3. Bài thuốc trị nám da do can khí uất

Bài thuốc: hà thủ ô đỏ, củ gấu, đậu ván, cúc tần, nhân trần, bạc hà, cam thảo nam, gừng nướng với liều lượng tương đương nhau (khoảng 10g) đem sắc uống như các bài trên.

Tác dụng: loại bỏ các vết nám da từ sâu bên trong kèm theo các triệu chứng như tức ngực, đau vùng hông, sườn, vú và bụng dưới đau, kinh nguyệt không đều, tinh thần mệt mỏi do can khí uất.

Các bài thuốc trên chỉ mang tính tham khảo, nếu như bạn muốn được điều trị hiệu quả thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được phối hợp dùng thuốc theo thang cũng như liệu trình phù hợp giúp điều trị bệnh nhanh nhất.
Tham khảo: Bác sĩ da liễu giỏi tại TPHCM

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com