Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, July 7, 2016

3 sai lầm thường gặp khiến trẻ ho lâu ngày không khỏi

0 comments
Các mẹ lo lắng vì không biết nguyên nhân vì sao bé yêu nhà mình đã dùng nhiều cách chữa ho cho bé nhưng không thể khắc phục được? Có thể do bạn đã mắc 3 sai lầm thường gặp khiến trẻ ho lâu ngày không khỏi sau đây rồi đấy!

Trẻ bị ho – Như thế nào gọi là ho dai dẳng

Có rất nhiều triệu chứng ho mà trẻ thường mắc phải như ho khan, ho có đờm, ho dị ứng thời tiết, ho từng cơn, ho rũ rượi. Tuy nhiên, nếu phân loại theo thời gian thì có thể chia làm hai loại chính là ho cấp tính và ho dai dẳng. Vậy làm thế nào để phân biệt giữa triệu chứng ho cấp tính và ho dai dẳng, mãn tính?

Có thể thấy thời gian là tiêu chuẩn để nhận biết ho dai dẳng ở trẻ. Các triệu chứng ho cấp tính thường được giải quyết trong vòng 3 tuần trở lại. Nếu trẻ bị ho kéo dài từ 3 tuần trở lên thì được coi là ho dai dẳng kéo dài (ho mãn tính). Lúc này cha mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân và xem lại cách điều trị để chấm dứt tình trạng ho ở trẻ.

Các sai lầm của mẹ khiến trẻ ho lâu ngày không khỏi

1. Không chú ý dinh dưỡng khi trẻ bị bệnh ho

Một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị ho lâu ngày chính là việc cha mẹ không chú ý đến chế độ dinh dưỡng đúng mức. Khi trẻ bị bệnh thường có cảm giác ăn không ngon miệng, ăn rất ít nên không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng tăng cao để chống lại các tác nhân gây hại và hồi phục cơ thể. Nếu cha mẹ không có các biện pháp đúng mức để cải thiện dinh dưỡng cho trẻ sẽ khiến trẻ mệt mỏi và lâu hồi phục.

Cùng với chế độ ăn, uống đủ nước cũng giúp làm loãng đờm, nhớ, cải thiện đáng kể tình trạng ho ở trẻ. Tuy nhiên, rất ít bậc làm cha mẹ quan tâm đến việc bổ sung nước cho trẻ dẫn đến các triệu chứng ho càng thêm khó chịu và kéo dài.

2. Lạm dụng thuốc xịt thông mũi cũng khiến trẻ ho dai dẳng

Một lý do nghe có vẻ không liên quan đến ho nhưng sự thật đúng là như vậy. Một số bà mẹ khi thấy con bị nghẹt mũi thường lạm dụng thuốc xịt thông mũi có chứa thành phần corticosteroid chống viêm, chống dị ứng. Nếu lạm dụng thuốc này lâu ngày sẽ để lại nhiều tác dụng phụ trong đó có nấm họng gây nên ho dai dẳng ở trẻ.

3. Lạm dụng kháng sinh mà không chú ý tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi trị ho cho trẻ đó là lạm dụng kháng sinh. Lạm dụng kháng sinh một cách bừa bãi không theo chỉ đỊnh của bác sĩ không những không có tác dụng mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng điển hình là vi khuẩn kháng thuốc, khiến cho bệnh càng trở nên trầm trọng và khó chữa trị. Bên cạnh đó, kháng sinh cũng tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi làm cho vi khuẩn vi rút gây hại dễ dàng tấn công tạo nên tình trạng ho lâu ngày không dứt ở trẻ.


Cùng với việc lạm dụng kháng sinh, các mẹ cũng thường không chú ý tăng cường sức đề kháng cho con, chỉ đến khi trẻ mắc bệnh mới đi tìm cách điều trị. Điều này khiến cho hệ miễn dịch của trẻ bị suy giảm không đủ sức chống lại các tác nhân gây bệnh khiến cho tình trạng bệnh kéo dài hoặc trẻ có thể khỏi tạm thời nhưng dễ dàng tái phát nhiều lần.

Trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 5 rất dễ mắc các bệnh đường hô hấp gây ra triệu chứng ho. Tuy nhiên phần lớn trẻ bị ho lâu ngày là do sai lầm trong cách chăm sóc chữa trị của các bậc làm cha làm mẹ. Nếu bạn đã và đang mắc các sai lầm như trên thì đã đến lúc bạn cần phải xem xét và điều chỉnh để bé yêu của mình không còn bị chứng ho lâu ngày làm phiền.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com