Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, July 7, 2016

Viêm xoang khi mang thai chữa như thế nào

0 comments
Tất cả mọi đối tượng đều có thể bị viêm xoang. Bà bầu cũng vậy, do sức đề kháng yếu nên trong thời gian mang thai bạn cũng có thể dễ bị viêm xoang hơn. Vậy triệu chứng viêm xoang khi mang thai có gì khác, cách điều trị như thế nào? Mời bạn đọc quan tâm theo dõi trong bài viết sau.

Viêm xoang thuôc nhóm bệnh về mũi thường hay gặp ở những người luôn tiếp xúc với khói bụi, khí thải ô nhiễm quá nhiều. Hoặc những người có sức đề kháng yếu, quá mẫn cảm với các loại chất gây dị ứng.

Tuy nhiên viêm xoang ở bà bầu còn do hormone, progesteron, khiến màn nhầy phình ra cùng với mạch máu và trở nên giãn nở hơn bình thường. Chính vì vậy, khi bà bầu bị viêm xoang thì dẫn tới tắc mũi và các chất nhầy không thể thoát hết và tình trạng viêm càng thêm nặng.


Bà bầu bị xoang thường có những biểu hiện đó là: Hay đau đầu hay đau sau mắt do áp lực chất nhầy tích tụ trong các hốc xương. Do da mặt mềm nên có thể cảm nhận được điều này và nó thường trở nên tồi tệ hơn vào buổi sáng khi bạn thức giấc.

Bà bầu còn bị chảy nước mũi nhiều và nước mũi thường có mùi hôi, tanh…

Khi mắc viêm xoang, bà bầu cảm thấy mệt mỏi, đau họng và thậm chí là sốt. Song, những biểu hiện trên đôi khi rất giống với bệnh cảm cúm. Do đó, khi thân nhiệt tăng hoặc nếu bà bầu có tất cả các triệu chứng trên cùng xuất hiện một lúc thì nên đến gặp bác sĩ ngay.

Biểu hiện của bệnh viêm xoang

Viêm xoang ở phụ nữ mang thai cũng có các triệu chứng giống như các bệnh nhân khác, nhưng thường ở mức độ nặng nề hơn. Cụ thể biểu hiện viêm xoang là:
  • Đau đầu: người bệnh có cảm giác nhức đầu, nặng đầu, nhiều hơn về sáng, nhất là mỗi khi thay đổi thời tiết hay khi bị cảm lạnh. Vị trí đau đầu tùy thuộc vào xoang nào bị viêm, có thể ở trước trán, lan lên phía đỉnh đầu, xuống phía hàm trên hay ra sau ở vùng chẩm.
  • Chảy mũi: dịch mũi có thể chảy xuống mũi hay phía sau họng, thường đặc, màu vàng hoặc xanh, có thể có mùi hôi.
  • Ngạt mũi: thưởng ở cả hai bên, khiến người bệnh không thở được, phải thở bằng miệng. Triệu chứng này hay đi kèm với giảm khả năng ngửi.
  • Sốt: có thể sốt nhẹ hay sốt cao. Khi có dấu hiệu này đi kèm các triệu chứng trên, tốt hơn hết là bạn nên tới gặp bác sỹ ngay.
Cách điều trị viêm xoang ở bà bầu

Để ngăn ngừa viêm xoang, bà bầu có thể uống các vitamin bổ sung như vitamin C để hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở xoang, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không nên uống quá 60mg vitamin C một ngày. Bạn cũng có thể bổ sung nhiều vitamin A,C bằng cách ăn nhiều rau, củ, quả tươi.Bổ sung nhiều vitamin A,C bằng cách ăn nhiều rau, củ, quả tươi để phòng ngừa bệnh viêm xoang.


Bổ sung men vi sinh cũng rất hữu ích, có thể nâng cao sức đề kháng của hệ miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Men vi sinh có nhiều trong sữa chua và một số thuốc.

Còn một loại nữa được coi là vũ khí chống viêm hiệu quả, đó chính là kẽm. Kẽm có trong các thực phẩm như thịt, cá, các loại hạt, phô mai, khoai tây, bánh mỳ làm từ bột mỳ nguyên cám,…Vì thế bạn không cần uống thuốc để bổ sung kẽm, mà chỉ cần ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều kẽm như trên là được.

Rửa mũi thường xuyên bằng thuốc sịt mũi, nước muối sinh lý giúp làm sạch bụi bẩn, thông mũi. Làm như vậy có tác dụng rất tốt trong ngăn ngừa và phối hợp điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như: viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm xoang, viêm phổi.

Lưu ý : khi mang thai, bạn không nên dùng các loại thảo dược truyền thống như: cây khuynh diệp, cây ngũ sắc để chữa viêm xoang. Đối với người bình thường, các loại thảo dược này có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm xoang. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì hoàn toàn ngược lại, không những không khỏi viêm xoang mà còn gây hại cho thai nhi. Các loại thảo dược trên có một số chất độc gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi, có thể gây chết thai nhi. Vì vậy bạn nên hết sức cẩn trọng. Thay vào đó bạn nên sử dụng cây cất cánh, cây bồ kết rất an toàn cho sức khỏe của thai nhi, không có tác dụng phụ.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com