Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, August 22, 2016

Hướng dẫn cách trị bệnh trĩ bằng quả sung tại nhà

0 comments
Lá sung chữa trị hiệu quả và quả sung cũng trị bệnh rất tốt. Các khó chịu do triệu chứng bệnh trĩ gây ra nhanh chóng được loại bỏ nếu bạn kiên trì áp dụng cách trị bệnh trĩ bằng quả sung. Cùng tham khảo và thực hiện để điều trị bệnh trĩ một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Quả sung không những có thể dùng để ăn, mà còn có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. Có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột), tiêu thũng, giải độc. Dùng chữa tiêu hóa bất lương (tiêu hóa kém), viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng)…


Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung

- Bạn dùng quả sung vẫn còn xanh khoảng 15-20 quả, nấu canh cùng với một đoạn lòng lợn để ăn. Món canh này có tác dụng khá tốt đối với người mắc bệnh trĩ và có thể ăn liên tục cho tới khi khỏi bệnh thì thôi.

- Phương pháp xông hoặc rửa bằng sung: Dùng 10 quả sung hoặc có thể dùng 1 miếng vỏ cây (cỡ 2 bàn tay, đẽo bỏ vỏ ngoài) hoặc một nắm to lá sung, nấu với 1,5 – 2 lít nước. Tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông giang môn, dùng khi nước đỡ nóng (nhiệt độ còn 37độC – 38 độC) thì lấy nước rửa. Mỗi ngày rửa một lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 liệu trình), cũng có tác dụng trị liệu tốt.

- Bạn cũng có thể dùng nhựa sung bôi vào chỗ bị trĩ hoặc có thể mỗi ngày ăn 10 quả sung, vả tươi hoặc ngâm 3 - 4 quả sung trong cốc nước rồi để qua đêm và uống cốc nước này khi chưa ăn gì vào sáng hôm sau.

Trong quá trình điều trị bệnh trĩ nên kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ để có hiệu quả chữa bệnh trĩ tốt nhất và tránh tái phát. 
Trong dân gian cũng có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ rất hay khác nữa đấy. Rau diếp cá cũng chữa trĩ rất hiệu nghiệm, bạn có thể tham khảo bài viết: 2 bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây quen thuộc và áp dụng xem sao nhé!


No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com