Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, October 31, 2016

Bí ẩn bài thuốc chữa đau dạ dày bằng cây lược vàng

0 comments
Đau bao tử hay còn gọi với một cái tên khác đó là (đau dạ dày) là một trong những chứng bệnh phổ biến và thường gặp, ngày càng có nhiều người mắc căn bệnh này. Theo thống kê thì có tới 70% ai cũng có thể mắc bệnh về dạ dày ít nhất một lần trong đời. Bệnh thường có xu hướng gia tăng ở người trẻ tuổi đặc biệt là sinh viên và nhân viên văn phòng. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Hiện nay có nhiều biện pháp chữa đau dạ dày tuy nhiên những cách chữa đau dạ dày tại nhà từ dân gian vẫn được nhiều người áp dụng và sử dụng đến tận ngày nay.


Triệu chứng của đau bao tử

Đau dạ dày thường khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhói ở bụng, phần phía trên rốn tầm 5cm, có những trường hợp bệnh đau kéo dài, và thành từng cơn, cũng có những người bệnh diễn biến âm thầm nên chủ quan chỉ khi dùng các biện pháp như dùng ngón trỏ ấn mạnh và vùng trên rốn 5cm ở giữa ức thấy đau nhói phân biệt được.

Bệnh còn khiến cho người bệnh cảm thấy chán ăn, mệt mỏi, gây suy nhược cơ thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Cách điều trị đau bao tử.

Y học ngày càng phát triển với những kỹ thuật và trang thiết bị hiện đại, chính vì vậy người bệnh có nhiều lựa chọn việc điều trị, từ việc sử dụng các loại thuốc trị đau dạ dày bằng những loại thuốc kháng sinh, đến sử dụng các bài thuốc dân gian chữa đau bao tử bằng những cây thuốc, vị thuốc quanh nhà. Tuy nhiên cách trị bằng dân gian vẫn được nhiều người sử dụng do nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày bằng cây lược vàng hiệu quả.

Giới thiệu về cây lược vàng:
Cây lược vàng là một trong những loại cây thuộc họ thân leo, rất dễ trồng, nhanh phát triển, lược vàng có chứa nhiều tinh chất quý và các vitamin cùng các kháng sinh giúp phòng và điều trị bệnh đặc biệt là ở các dây lược vàng nơi tập trung nhiều dưỡng chất nhất. Lược vàng được dùng để điều trị nhiều bệnh như đau dạ dày, đau nhức xương khớp, ho, viêm họng, tiểu đường …… Hạ huyết áp và các bệnh về tim mạch.

Cách sử dụng lược vàng chữa đau bao tử:

Trong đông y các lương y dùng nhiều biện pháp để triết xuất các tinh chất từ cây như dùng ngâm rượu, hãm lấy nước uống, chiết xuất tinh dầu hoặc nấu thành cao để uống dần. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian thì bạn cũng có thể điều trị bệnh bằng những cách đơn giản sau.

– Nhai lá cây Lược Vàng tươi: rửa sạch lá, nhai, nuốt nước. Ngày 3 lần trước bữa ăn.

– Hãm nước sôi: Lấy lá cây Lược Vàng tươi cắt nhỏ bỏ vào bình thủy tinh hoặc bình trà, đổ 1 lít nước sôi ngâm lá cây Lược Vàng chữa bệnh đau dạ dày trong 12 tiếng, mỗi lần uống 1 ly nhỏ. Tốt cho bệnh tiểu đường, viêm tụy, gan, dạ dày, đường ruột, thanh lọc cơ thể.

– Ngâm rượu: Lấy lá cây Lược Vàng chữa bệnh đau dạ dày, đập dập, xắt mỏng, phơi một nắng. Ngâm với 1 lít rượu trắng từ 10 đến 15 ngày. Uống trước bữa ăn.
Trên đó là những cách điều trị bệnh đau bao tử đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để điều trị tại nhà. Chúc bạn sớm khỏe

Bạn có thể quan tâm: chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com