Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, November 18, 2016

Bài thuốc đơn giản trị viêm gan mãn tính từ quả dâu tằm

0 comments
Dâu tằm từ lâu đã được sử dụng phổ biến như một vị thuốc chữa bệnh rất tốt và an toàn. Ngày nay, các nghiên cứu chỉ ra rằng, quả dâu tằm không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng làm sạch gan, thận, chữa bệnh viêm gan mãn tính rất hiệu quả. Dưới đây các bạn có thể tìm hiểu về công dụng và bài thuốc trị viêm gan mãn tính từ quả dâu tằm để áp dụng điều trị bệnh cho mình.

Công dụng chữa bệnh của quả dâu tằm


Bài thuốc đơn giản trị viêm gan mãn tính từ quả dâu tằm


Cây dâu tằm là cây thân gỗ, có thể cao tới 15m. Lá cây mọc so le, đầu lá tù hơi nhọn, gốc lá hình tim, mép có răng hình tam giác, khía rộng. Lá cây được dùng làm thức ăn nuôi tằm nhả tơ nên được gọi là dâu tằm. Trong khi đó, quả dâu khi chín có màu tím sậm ăn có vị chua ngọt được rất nhiều người ưa thích. Bên cạnh đó, trong dân gian dùng lá và quả dâu tằm làm thuốc chữa trị rất nhiều bệnh.

Theo nghiên cứu hiện đại, quả dâu tằm chứa đường glucose và fructose, ngoài ra còn nhiều dưỡng chất khác như protein, tanin, vitamin C, caroten, sắc tố màu đỏ anthocyanidin. Phần lớn công dụng nằm trong nước ép dâu vì chứa đầy đủ những dưỡng chất này. Các dưỡng chất này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng chữa trị và ngăn ngừa bệnh rất tốt. Cụ thể:

- Dâu tằm giúp làm sạch gan, tăng cường chức năng thận nhờ khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa rượu khi nạp vào cơ thể. 

- Dâu tằm cũng có tác dụng cải thiện lưu thông máu và làm dịu các dây thần kinh. 

- Dâu tằm có chứa một nguồn dồi dào resveratrol & chất chống oxy hóa khác ngăn ngừa ung thư phát triển và hình thành khối u.

Bài thuốc chữa viêm gan mãn tính từ quả dâu tằm


Bài thuốc đơn giản trị viêm gan mãn tính từ quả dâu tằm

Quả dâu tằm được dùng để trị viêm gan mãn tính được sử dụng phổ biến theo kinh nghiệm dân gian. Bài thuốc dùng rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu:
  • 500g quả dâu tươi
  • 50g bột củ ấu
  • 30ml mật ong
Cách dùng: 

Trước tiên, ép quả dâu tằm lấy nước rồi trộn cùng các nguyên liệu còn lại nấu chín để uống hàng ngày. Bài thuốc dân gian hỗ trợ người viêm gan, ung thư gan thể huyết hư, miệng lưỡi khô, thần kinh suy nhược, táo bón.

Các bài thuốc khác từ dâu tằm

Bài thuốc đơn giản trị viêm gan mãn tính từ quả dâu tằm

- Kích thích ăn ngon, ngủ tốt: Uống 1-2 ly nhỏ nước ép dâu trước khi ăn để ăn thêm ngon miệng. Sau bữa tối, uống 1 ly nhỏ nữa sẽ gọi giấc ngủ tới sớm & say giấc hơn.

- Chữa tóc bạc sớm, bổ can thận, sáng mắt: dùng trái dâu tằm chín 5kg ép lấy nước, đun sôi, sau đó cho cùng 6kg gạo nếp, men rượu vào bình ngâm. Có thể thêm mật ong để vị ngon hơn. Mỗi ngày uống 30-50ml.

Lưu ý quan trọng


- Dâu tằm thuộc tính hàn, người hay sôi bụng, ỉa chảy… không nên dùng.

- Dâu kỵ kim loại, do đó khi chế biến, ngâm dâu không enen dùng vật dụng kim loại mà chỉ nên sử dụng nồi tráng men hoặc nồi đất.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com