Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, November 23, 2016

Hướng dẫn bài thuốc chữa viêm tắc tia sữa cho bà mẹ

0 comments
Rất nhiều phụ nữ sau khi sinh bị viêm, tắc tia sữa dẫn đến không thể cho con bú. Điều này gây ra rất nhiều bất lợi cho cả mẹ và bé. Có nhiều trường hợp dù đã áp dụng rất nhiều mẹo hay cách dân gian đều không có hiệu quả. Vậy phải làm cách nào ? Dưới đây là các bài thuốc được khuyên áp dụng cho mẹ khi bị viêm tắc tia sữa để sớm khắc phục tình trạng và có sữa cho con bú.

Hướng dẫn bài thuốc chữa viêm tắc tia sữa cho bà mẹ


Bài thuốc chữa viêm tắc tia sữa giai đoạn nhũ thống – sữa ứ trệ


- Triệu chứng: vú sưng đau, sữa ra không đều, không thông kèm theo biểu hiện sắc da đỏ nhẹ hoặc không đỏ, có hoặc không có hòn cục, sốt, sợ lạnh, đau đầu, đau mình mẩy, ngực tức. Rêu lưỡi trắng mỏng hoặc hơi vàng. 

- Bài thuốc: qua lâu, ngưu bàng tử, sài hồ, kim ngân hoa, thanh bì mỗi thứ 12g; hoàng cầm, sơn chi tử, trần bì mỗi thứ 10g; liên kiều, tạo giác thích mỗi thứ 8g; thiên hoa phấn 16g và cam thảo 6 g. Dùng bài thuốc này sắc uống ngày một thang. 

Bài thuốc chữa viêm tắc tia sữa giai đoạn ung – làm mủ: 


- Triệu chứng: bầu vú sưng to, da đỏ nóng từng đám hoặc cả vú, đau tăng, sốt cao, người bứt rứt khó chịu, miệng khát muốn uống, lưỡi đỏ rêu vàng, mạch huyền sác. 

- Bài thuốc: hoàng cầm, ơn chi tử, cát cánh, đương quy, bạch thược, hoàng kỳ, bạch chỉ mỗi thứ 12g; hoàng liên, liên kiều, đinh lăng, thăng ma mỗi thứ 10g; bạc hà, mộc hương mỗi thứ 8g; xuyên sơn giáp, tạo giác thích, cam thảo mỗi thứ 6 g. Bài thuốc cũng sắc uống ngày một thang. 

Bài thuốc chữa viêm tắc tia sữa giai đoạn vỡ mủ: 


- Triệu chứng: mủ tự vỡ hoặc chích rạch tháo mủ, giảm sưng đau, thân nhiệt hạ.

- Bài thuốc: bạch truật, bạch chỉ, đương quy, hoàng kỳ, thanh bì mỗi thứ 12g; nhân sâm, thăng ma mỗi thứ 10g; xuyên sơn giáp, tạo giác thích, cam thỏa mỗi thứ 6g. Tất cả các nguyên liệu đem sắc uống ngày một thang.

Khi sử dụng các bài thuốc, các bà mẹ cần lưu ý kết hợp thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh sạch sẽ vùng vú, tạo tinh thần thoải mái và thường xuyên massage đều bầu sữa.
Đọc ngay: 13 món mẹo cực hay chữa tắc tia sữa

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com