Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, November 2, 2016

Mẹo chữa bệnh gout bằng cây lược vàng

0 comments
Cây lược vàng là một trong những loại cây trồng phổ biến và được nhiều người trồng như một vị thuốc trong gia đình để điều trị một số bệnh thường gặp trong gia đình như ho, đau răng, đau dạ dày, đau nhức xương khớp. Chính vì những công dụng tuyệt vời đó mà nhiều người đã tin tưởng sử dụng cây lược vàng để chữa thoái hóa đốt sống lưng, đốt sống cổ và bệnh gút hiệu quả. Dưới đây là cách chữa bệnh gút bằng cây lược vàng.
mẹo chữa bệnh gout

Mẹo chữa bệnh gout bằng cây lược vàng

Bệnh gout là một trong những bệnh phổ biến hiện nay nguyên nhân được do sử dụng nhiều chất đạm, ăn nhiều hải sản, thực phẩm có chứa nhiều đạm và bia rượu. Bệnh gout gây đau đớn và ảnh hưởng rất lớn sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là một số biện pháp chữa bệnh gout bằng cây lược vàng.

Cây lược vàng có tên khoa học là Callisia fragrans (hay còn gọi là cây giỏ, lan vòi),  thuộc họ thài lài có nguồn gốc từ Mexico. Từ lâu, dân gian đã dùng cây lược vàng làm phương thuốc chữa bệnh loét dạ dày tá tràng, ngăn ngừa và điều trị các khối u trong cơ thể, làm lợi tiểu,…

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, toàn cây lược vàng chứa các chất có hoạt tính sinh học bao gồm steroid và flavonoid cùng nhiều khoáng tố vi lượng rất có lợi cho sức khoẻ.

Cụ thể là chất flavonoid  có tác dụng làm bền mạch máu, tăng tác dụng của vitamin C. Trong khi đó, chất phytosterol trong cây lược vàng chống oxy hoá tế bào, chống xơ cứng và ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư. Do đó, cây lược vàng rất hữu dụng trong việc giảm đau, kháng viêm, chữa lành vết thương,vết bầm tím, vết bỏng thường được dùng để điều trị các bệnh dị ứng, tim mạch, bệnh về đường hô hấp, viêm khớp, bệnh gút, viêm thận, chống viêm loét dạ dày, tá tràng,…


Cách dùng cây lược vàng chữa bệnh gout.

Cây lược vàng giúp điều trị bệnh gout rất tốt cách làm cũng rất đơn giản, dưới đây là một số cách chữa bệnh gout bằng cây lược vàng.
cây lược vàng chữa gout

Cách 1:
Cây lược vàng bạn lấy về xắt thành khúc nhỏ, nếu lấy được sợi dây của nó thì càng tốt, sau đó bạn cho vào nồi chịu nhiệt cho thêm một chút dầu vào sau đó hầm ở nhiệt độ 40 độ trong khoảng 8h hầm cho đến khi còn nước cốt, bạn đem lọc qua gạc mỏng sau đó lấy tinh dầu bỏ vào lọ thủy tinh cất vào nơi mát. Khi nào cần chỉ cần đem ra thoa bóp vào chỗ đau để một lúc rối rửa sạch. Trong đông y các thầy thuốc còn sử dụng để nấu cao dùng dần.

Cách 2: Bạn dùng thân hoặc cây lược vàng rửa sạch, để ráo nước, căt đoạn rồi chẻ dọc làm hai. Sau đó cho vào lọ thủy tinh hoặc chai kèm theo 1 hoặc 1,5l rượu trắng (rượu dưới 45 độ) và đem ngâm trong tối, hằng ngày bạn nên lắc đều. Sau 15 ngày bạn có thể dùng để uống hoặc xoa bóp.

Trên đó là 2 cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam hiệu quả tại nhà. Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com