Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, March 22, 2017

Những bệnh nào có thể áp dụng liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc?

8 comments
Nhờ sự phát triển của khoa học hiện đại và sự kết hợp hài hoà giữa Đông & Tây y, các liệu pháp điều trị - chữa bệnh không dùng thuốc đang ngày một trở nên phổ biến và đã tạo ra những kết quả bất ngờ trong y học. Vậy những bệnh nào có thể áp dụng liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc, và đâu là địa chỉ uy tín để thực hiện liệu pháp trên, hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Chữa bệnh không dùng thuốc – Điều trị hiệu quả nhiều bệnh mạn tính thông thường và hỗ trợ điều trị bệnh nan y

Chữa bệnh không dùng thuốc là thuật ngữ chỉ các phương pháp điều trị hoặc hỗ trợ điều trị dưới dạng tác động vật lý hoặc cơ học lên cơ thể con người bao gồm: Yoga, thiền, dưỡng sinh, quang học, nhiệt học hoặc tác động vào hệ thống kinh lạc như: Châm cứu, bấm huyệt, tác động cột sống, cấy chỉ…
Các phương pháp vật lý trị liệu Đông y đã xuất hiện từ rất lâu, song trước kia, theo quan niệm của nhiều người, châm cứu hay xoa bóp bấm huyệt chỉ là biện pháp hỗ trợ điều trị các chứng bệnh thông thường như: đau lưng, đau mỏi vai gáy, đau dây thần kinh tọa, đau đầu hoặc đau bụng. Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm trong thực tế cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật ngày nay đã chứng minh, các phương pháp vật lý trị liệu Đông y hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh mạn tính và hỗ trợ điều trị các bệnh nan y.

Đi theo nguyên lý điều trị là tác động vào các huyệt đạo để từ đó lập lại cân bằng âm dương, điều hoà hoạt động của hệ kinh lạc, giảm đau và phục hồi chức năng của lục phủ ngũ tạng trong cơ thể, phương pháp vật lý trị liệu không dùng thuốc có tác dụng nhanh và hiệu quả đặc biệt đối với:

- Nhóm bệnh về xương khớp như: viêm đa khớp dạng thấp, thoái hoá khớp, thoát vị đĩa đệm, đau mỏi vai gáy, đau dây thần kinh toạ…

- Nhóm bệnh đường mũi như: hen suyễn, viêm xoang, viêm mũi dị ứng…

Ngoài ra, chữa bệnh không dùng thuốc còn có tác dụng với một số bệnh ngoài da như mề đay hay giảm béo trong lĩnh vực làm đẹp.

Bên cạnh những bệnh thông thường, phương pháp này còn ứng dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh về thần kinh, tai biến như: chứng tự kỷ, chậm nói ở trẻ nhỏ... và hỗ trợ điều trị các căn bệnh nan y khác.


Xoa bóp bấm huyệt là một trong những phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc có thể điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh thông thường

Do không phụ thuộc vào thuốc, vật lý trị liệu Đông y được nhiều chuyên gia, bác sĩ đánh giá là phương pháp chữa bệnh an toàn, đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng và mang lại hiệu quả điều trị cao.
Sự linh động về thời gian, không bắt buộc phải nhập viện điều trị trong thời gian dài cũng là một ưu điểm nổi trội của vật lý trị liệu Đông y.

Chia sẻ thực tế từ trải nghiệm của bệnh nhân về phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc

Anh Nguyễn Thành Long (42 tuổi, Minh Khai, Hà Nội) đã phải sống chung với căn bệnh thoát vị đĩa đệm trong nhiều năm. Trải qua nhiều phương pháp điều trị với đủ các loại thuốc khác nhau nhưng không có kết quả, anh Long lựa chọn chuyển hướng điều trị bằng phương pháp cấy chỉ tại Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp. Sau hơn 1 tháng điều trị, các cơn đau thoát vị đã giảm đi một cách rõ rệt. “Tôi đã chữa bằng đủ loại thuốc, không thuốc nào là không thử nhưng bệnh tình không có dấu hiệu thuyên giảm, thật không ngờ chính phương pháp không dùng thuốc lại cho kết quả điều trị khả quan hơn cả. Giờ đây, tôi đã không còn phải đối mặt với những cơn đau, tê lan xuống chân mỗi đêm nằm ngủ nữa. Tôi sẽ tiếp tục điều trị tại trung tâm theo hướng dẫn của bác sĩ”.

Không chỉ điều trị các bệnh thuộc cơ xương khớp, phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc còn phát huy tác dụng với các bệnh về đường Tai – Mũi – Họng như: viêm xoang, viêm mũi, hen suyễn...

Chị Bùi Thị Huệ (33 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ: “Tôi bị viêm xoang hơn 1 năm nay, cứ tới đợt thay đổi thời tiết là sụt sịt liên tục, nước mũi ngắn dài, không làm được việc gì. Đợt trước nghe nhiều người mách tôi biết đến phương pháp châm cứu, chữa bệnh bằng vật lý trị liệu của Đông y. Từ đợt đi điều trị tới giờ cũng 2 tháng, đúng vào đợt thay đổi thời tiết nhưng các triệu chứng đau nhức mũi đều thuyên giảm, vùng xoang cũng đỡ sưng tấy rõ rệt khiến tôi thấy nhẹ nhõm vô cùng”.

Không chỉ phát huy hiệu quả trong điều trị bệnh, các phương pháp vật lý trị liệu của Đông y, cụ thể là xoa bóp bấm huyệt còn rất phổ biến với các chị em có nhu cầu làm đẹp, đặc biệt là giảm béo. Rất nhiều trường hợp đã giảm béo thành công nhờ kết hợp xoa bóp bấm huyệt với một chế độ dinh dưỡng khoa học.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Đông phương y pháp – 132 Ô Chợ Dừa, Hà Nội cho biết: “Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt hay cấy chỉ hiện nay là những phương pháp điều trị bệnh được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến nhất. Không chỉ có tác dụng điều trị dứt điểm nhiều bệnh lý, nhờ khả năng thông kinh hoạt lạc, các phương pháp trên còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa nhiều bệnh tật. Đối với những bệnh đơn giản như đau mỏi vai gáy, đau lưng.. thì chỉ từ 3-5 buổi thực hiện trị liệu là bệnh sẽ được đẩy lui, các căn bệnh khác phức tạp hơn sẽ cần khoảng trên 10 buổi. Việc điều trị bệnh cũng cần xác định được rõ nguyên nhân, triệu chứng và được thực hiện bởi bác sĩ, kĩ thuật viên có kinh nghiệm, tay nghề cao, tránh các rủi ro không đáng có”.

Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc trong khám chữa bệnh rộng rãi. Với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, qua hơn 1 năm hoạt động Trung tâm đã gặt hái được nhiều thành công, thu được nhiều kết quả tốt từ việc điều trị rất tích cực từ hàng nghìn bệnh nhân trên cả nước. Hiện nay, Trung tâm đang sử dụng các phương pháp như: Châm cứu, Cấy chỉ, Thuỷ châm, Điện châm, Xoa bóp bấm huyệt để điều trị cho nhiều đầu bệnh.
Mọi thông tin về phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc tại Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp, vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 04. 6687 3434
Website: www.dongphuongyphap.com

8 comments:

  1. Dạo này thấy mọi người hay điều trị bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt. Phương pháp này thấy khá mới nhưng mà chắc là có hiệu quả nên mới nhiều người dùng vậy

    ReplyDelete
  2. Bị xoang cũng chữa được khỏi bằng phương pháp này ah, tôi bị xoang mãn mấy năm nay rồi, mùa hè ngồi điều hòa là lại bị nặng hơn, uống nhiều thuốc, rửa mũi, xông mũi đều không có khỏi

    ReplyDelete
  3. Tôi bị đau cột sống thắt lưng, đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc điều trị thuốc đông y, xong bác sĩ có nói thêm là nên kết hợp cùng vật lý trị liệu xoa bóp bấm huyệt tại trung tâm đông phương y pháp để có hiệu quả điều trị tốt hơn. Tôi cũng theo chỉ dẫn của bác sĩ, đóng tiền 1 liệu trình 10 buổi xoa bóp bấm huyệt, về nhà uống thuốc. Đúng là làm xoa bóp bấm huyệt rất dễ chịu, bớt đau đi nhiều, vì thế ngày nào tôi cũng đến làm và uống thuốc đều đặn mỗi ngày, hết 10 buổi là tôi không làm nữa, chỉ uống thuốc thêm 2 tháng nữa là khỏi bệnh.

    ReplyDelete
  4. Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc này có nguy hiểm gì không?

    ReplyDelete
  5. Tôi cần được tư vấn về phương pháp giảm béo bằng cấy chỉ, nếu được thì cả công ty tôi có 4 người, đều muốn thực hiện phương pháp này. Đều là phụ nữ sau sinh, đã giảm béo bằng nhiều phương pháp nhưng mà không được

    ReplyDelete
  6. Tôi có đứa cháu gái bị liệt dây thần kinh số 7, mồm hơi méo, chữa ở nhiều nơi rồi nhưng mà không khỏi hết, nhìn vẫn ra bị méo mồm, cháu hơi ngại nên thường thu hẹp mình, ít tiếp xúc với bạn bè, cô bác cháu cũng ít khi nói chuyện. Cháu cũng chữa nhiều nơi lắm rồi nhưng mà không khỏi, không biết phương pháp châm cứu bên trung tâm các bác sĩ ở đâu thực hiện và có chữa được bệnh của cháu không vậy, cháu bị gần chục năm rồi, tôi cũng không nhớ rõ cụ thể là năm nào nữa

    ReplyDelete
  7. Tôi thấy xoa bóp bấm huyệt rất tốt, ai bị đau mỏi vai gáy thì nên thử bằng phương pháp này, ai bị nặng thì phải uống thêm thuốc nữa. Tôi đã điều trị ở đây rồi, nếu ai muốn đến điều trị bằng phương pháp này thì tôi nghĩ mọi người nên đến trung tâm vào buổi chiều, lúc đó còn ít bệnh nhân chứ đến vào buổi sáng thì đông lắm.

    ReplyDelete
  8. Con gái tôi 21 tuổi, bị viêm mũi dị ứng, hàng ngày vẫn rửa mũi bằng nước muối sinh lý để bệnh không nặng hơn nhưng cũng không khỏi được. Thuố cháu dùng nhiều lắm đến gầy người, không lớn được. Tôi mới biết đến trung tâm đông phương y pháp và cấy chỉ chữa viêm mũi dị ứng, mong bác sĩ tư vấn thêm giúp tôi. Tôi cám ơn

    ReplyDelete

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com