Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Tuesday, June 20, 2017

Điểm danh 4 nguyên nhân gây bệnh lang ben chủ yếu

0 comments
Lang ben là bệnh do vi nấm Pityrosporum ovale gây nên. Những vi nấm này gây những vết đốm trên da không đều màu. Những vết không đều màu trên da có thể lan ra và ảnh hưởng đến những vùng da khỏe mạnh khác. Cùng điểm danh 4 nguyên nhân gây bệnh lang ben phổ biến nhất hiện nay.
Lang ben không có dấu hiệu rõ ràng nhưng vẫn có biểu hiện ngoài da. Những nốt trên da đổi màu và xuất hiện trong một lúc nào đấy. Người ta vẫn thường hay nhầm lẫn lang ben và bạch biến là 1.

Lang ben giống hay khác với bạch biến?

Thực chất lang ben và bạch biến là 2 bệnh hoàn toàn khác nhau cơ chế. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng lang ben và bạch biến là 1 hoặc nhìn sơ qua chúng rất giống nhau về hình thức. Chúng giống nhau là những vết da bị biến dạng. Lang ben do nấm da gây nên còn bạch biến là một chứng phong thông thường trên da.
Những điểm khác nhau giữa lang ben và bạch biến:
- Lang ben có biểu hiện ngứa khi cơ thể ra mồ hôi. Bạch biến thì không gây ngứa.
- Tổn thương của lang ben thường có vảy mịn trên da.
- Bạch biến không lan nhưng mất sắc tố rất nhanh. Lang ben thường bắt đầu bằng vài đốm nhỏ rồi lan rộng nếu không ngăn chặn kịp thời phát triển của nấm.

Những nguyên nhân gây lang ben phổ biến nhất hiện nay:

Xem chi tiết: >> Những biểu hiện cụ thể của bệnh lang ben

  • - Rối loạn nội tiết tố: Trả lời cho câu hỏi tại sao ở tuổi dậy thì, mang thai rất dễ bị lang ben. Là do nội tiết tố bị rối loạn, các hormon làm việc không đúng vị trí của mình dẫn đến hiện tượng chất thải ra ngoài cơ thể nhiều hơn. Mồ hôi và bã nhờn của cơ thể là điều kiện để nấm phát triển nhanh.
  • - Khí hậu: Bệnh lang ben thường xuất hiện ở các nước nhiệt đới cao hơn so với các nước khác. Bởi vì các nước nhiệt đới nhiệt độ cao, là môi trường tốt nhất để nấm và vi khuẩn tồn tại.
  • - Yếu tố di truyền cũng đóng vai trò góp phần nên lang ben. Lang ben là do một loại nấm gây nên và có yếu tố lây truyền rất cao. Khả năng bố mẹ bị lang ben con cũng sẽ bị lang ben rất cao.
  • - Mặc quần áo ẩm, ra mồ hôi nhiều là những điều kiện trực tiếp để nấm lang ben xuất hiện. Môi trường ẩm thấp là điều kiện cho chúng phát triển nhanh hơn.

Khi bị lang ben chúng ta nên làm gì?

Lang ben là bệnh lây truyền nếu không cẩn thận chúng ta sẽ làm ảnh hưởng đến người khác. Tuy nhiên khi bị lang ben bạn đừng nên quá lo lắng.
+ Luôn giữ cho cơ thể luôn khô thoáng.
+ Làm sạch vùng da bị lang ben tránh để ảnh hưởng vùng da khác.
+ Không nên mặc đồ kín, đồ không thoát mồ hôi.
Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng công thức trị lang ben của dân gian từ củ riềng như sau:
Dùng củ riềng tươi, rửa sạch giã nát. Lấy xác của riềng đắp lên vùng da bị lang ben. Áp dụng 2-3 lần/ngày. Vừa ngăn chặn được lang ben lây sang vùng da khỏe mạnh khác, vừa đẩy lùi các vi khuẩn xâm nhập trên da tạo thành lang ben.

Bạn có thể xem thêm một vài công thức trị lang ben. Tuy nhiên cần xác định rõ lang ben hay bạch biến để có hướng điều trị chính xác nhất.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com