Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, July 31, 2017

Viêm da cơ địa khi mang thai - Cần lưu ý những gì ?

0 comments
Viêm da cơ địa là bệnh rất thường gặp trong những điều kiện như hiện nay. Khói bụi, thức ăn và môi trường ô nhiễm cũng khiến bệnh viêm da trở nên phổ biến. Bệnh viêm da cơ địa gây khó chịu cho người bệnh, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Viêm da cơ địa khi mang thai cần lưu ý những gì?


Viêm da cơ địa khi mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé?

Vào thời kỳ mang thai người phụ nữ thường phải đối mặt với nhiều thứ: tăng cân, xương khớp rơi vào trạng thái trì trệ. Đặc biệt là nỗi lo "viêm da cơ địa khi mang thai". Viêm da cơ địa là thể trạng người phụ nữ bị ảnh hưởng do rất nhiều nguyên nhân. Nó gây ngứa da, khó chịu, thậm chí bị bong tróc da.
Bệnh viêm da cơ địa chủ yếu tăng thêm sự khó chịu cho người phụ nữ. Bệnh có thể trầm trọng hơn là gây bong tróc và khô da. Tuy nhiên bệnh không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi. Nhưng phụ nữ mang thai không được tự ý sử dụng thuốc kháng sinh khi chưa nhận được sự hướng dẫn của bác sĩ.

Trẻ sơ sinh có mắc bệnh viêm da cơ địa?

Nghiên cứu cho thấy bệnh viêm da cơ địa là do cơ địa mỗi người. Bệnh phát triển chủ yếu thường gặp ở những người có cơ địa không ổn định, và yếu tố còn lại là do di truyền. Hơn 85%  bệnh nhân viêm da cơ địa chủ yếu là do di truyền. Bệnh thường gặp nhất là ở trẻ em, trẻ sơ sinh.
Viêm da cơ địa không khó để điều trị song nếu để lâu bệnh rất khó để điều trị dứt điểm. Bệnh có thể dừng ngay tại 1 thời điểm nào đó sau đó khi gặp thời điểm thích hợp thì tái phát trở lại.
Đừng quá chủ quan với viêm da cơ địa, nhất là đối với trẻ em. Viêm da cơ địa khiến trẻ khó chịu, khô da và làm mất nước. Ở trẻ nhỏ sức đề kháng của trẻ còn quá kém nên không thể chống chọi với bệnh. Bệnh có thể gây nguy cơ tử vong rất cao do nhiễm cầu khuẩn.

Viêm da cơ địa khi mang thai - Cần lưu ý những gì?

Bạn nên biết:
➡️ Bệnh viêm da cơ địa nên ăn gì và kiêng ăn gì? 
➡️ Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm da cơ địa
1. Chế độ dinh dưỡng
Khi mang thai chế độ dinh dưỡng đối với phụ nữ cực kỳ quan trọng. Dinh dưỡng để nuôi cơ thể người mẹ vừa tăng sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên do đây là thời kỳ khá nhạy cảm của thể nên có thể da bị kích ứng với một số thành phần thức ăn và gây viêm da. Đây là biểu hiện thường gặp nhất. Vì vậy nên chú ý những thức ăn có nguy cơ kích ứng. Nên sử dụng lượng nhỏ trước, nếu không thấy có phản ứng thì dùng với lượng tăng dần lên.

2. Chế độ nghỉ ngơi
Một trong những yếu tố làm suy giảm sức khỏe của mẹ bầu chính là chế độ nghỉ ngơi. Khi mang thai người phụ nữ chịu rất nhiều áp lực ảnh hưởng đến tâm lý, căng thẳng. Đây cũng được xem là nguy cơ cho bệnh viêm da cơ địa do rối loạn nội tiết tố thay đổi.
3. Thuốc kháng sinh
Trong thời kỳ mang thai người phụ nữ tuyệt đối không được tự ý sửu dụng thuốc. Những thành phần của thuốc tây y có tác dụng phụ có thể gây sảy thai, dị dạng,.. Ngoài ra thuốc kháng sinh còn gây rối loạn nội tiết tố và kích ứng da.
4. Mỹ phẩm
Thời kỳ mang thai da người phụ nữ rất nhạy cảm. Sử dụng mỹ phẩm không những gây hại đến sự phát triển của thai nhi mà còn làm cho da kích ứng. Vì vậy bạn đã biết tại sao hầu như các mẹ bầu đều không sử dụng mỹ phẩm tổng hợp rồi chứ?

5. Các yếu tố bên ngoài
Ánh nắng, môi trường, khí hậu cũng là nguyên nhân gây viêm da cơ địa. Vì vậy khi có bất kỳ dấu hiệu nào trên da: ngứa, mụn nước, khô da,.. Nên đi thăm khám ngay để có biện pháp phòng ngừa bệnh sớm nhất. Tốt nhất là có thể ngăn ngừa bệnh di truyền và tồn tại trên da.

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa khi mang thai bằng cây vòi voi

  • Chuẩn bị: 1 nắm lá vòi voi, 1/2 muỗng muối biển
  • Thực hiện: Cây vòi voi đem rửa sạch kí sinh trùng. Sau đó cho vào giã nhuyễn với muối biển. Vắt lấy nước và dùng tăm bông chấm nước vòi voi lên vết thương do viêm da cơ địa mang lại. Áp dụng mỗi ngày cho đến khi vết thương xẹp xuống và bớt bong tróc thì dừng.

Viêm da cơ địa ở phụ nữ mang thai không hề hiếm gặp. Vì vậy phụ nữ mang thai nên chú ý đến các 5 yếu tố trên để phòng tránh bệnh tốt nhất.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com