Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, August 7, 2017

3 bí kíp làm trắng da mặt bằng sữa tươi nhanh chóng

0 comments
Bạn có từng nghe về cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi hay chưa? Đây là một trong những phương pháp làm đẹp rất phổ biến. Tuy nhiên lại không ít người mắc sai lầm trong chính cách làm đẹp tưởng chừng rất đơn giản này.

Trong sữa có chứa nhiều vitamin D, K và những dưỡng chất thiết yếu như canxi, photpho,.. Đây đều là những thành phần rất cần thiết cho da. Ngoài ra sữa có chứa một lượng dưỡng chất mang tên axit lactic là một trong những thành phần khá quan trọng với da. Nó có tác dụng bổ sung dưỡng chất và đẩy mạnh các hắc tố ra bên ngoài. Đồng thời sữa tươi làm mềm da và mịn da hơn hẳn so với các nguyên liệu khác.

➡️ Làm trắng da bằng sữa tươi có bị bắt nắng không?

Sữa tươi là một loại nguyên liệu khá quen thuộc và được nhiều người biết đến. Chúng ta vẫn nghĩ rằng với nguyên liệu tự nhiên thì không gây bắt nắng cho da. Nhưng thực chất bạn nên biết rằng dù là mỹ phẩm trắng da tổng hợp hay tự nhiên đều có chứa thành phần axit làm sạch phần da bên ngoài. Chúng đều mang một tác dụng là xóa sạch và đẩy mạnh hắc tố trên da. Điểm khác biệt đó chính là các mỹ phẩm tổng hợp thì lượng chất tẩy mạnh hơn nên nó làm sạch da nhanh hơn nhưng không an toàn cho da. Còn với các nguyên liệu tự nhiên thì nó hoàn toàn an toàn và có độ lâu dài hơn.

Bạn đã biết 3 cách làm trắng da mặt sữa tươi hay chưa?

Bạn nên biết: 
Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe rất nhiều về phương pháp làm đẹp tự nhiên này. Nhưng bạn đã làm đúng cách hay chưa?
- Chọn sữa tươi không đường để làm trắng da. Nhiều người nghĩ rằng sữa tươi thì có đường hay không đường cũng đều được cả. Nhưng không hẳn vậy, đường tổng hợp được xem là kẻ thù với mọi làn da. Đường làm cho da dễ khô, ráp và bong tróc.
- Đắp mặt nạ hay làm trắng da nên làm vào buổi tối. Đây là thời gian vàng được chọn để thực hiện làm đẹp. Chủ yếu thời gian này ít ra đường và có thể nghỉ ngơi. Bên cạnh đó da cần phải được thông thoáng.

➡️ Cách 1: Làm trắng da mặt bằng sữa tươi và chuối

Cả chuối và sữa tươi đều là nguyên liệu rất giàu dinh dưỡng. Nó mang lại rất nhiều giá trị tiện ích cho làn da xỉn màu của bạn. 
Chuẩn bị: 1 quả chuối, 10ml sữa tươi không đường
Thực hiện: Bóc bỏ vỏ quả chuối và nghiền nát. Cho sữa tươi và và hòa chúng thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da sau đó thoa hỗn hợp lên da và massage. Nghỉ ngơi trong 15-20 phút thì làm sạch da. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần để có công dụng tốt nhất. 

➡️ Cách 2: Làm trắng da bằng sữa tươi và nghệ

Nghệ chứa dưỡng chất làm sáng da, bên cạnh đó nó còn có một lượng curcumin là thành phần kháng viêm cũng rất hiệu quả. Kết hợp nghệ và sữa tươi sẽ là công thức làm trắng da hiệu quả nhất hiện nay.
Thực hiện:
Cho 1 muỗng bột nghệ vào và hòa cùng với 10ml sữa tươi. Khuấy đều cho chúng thành hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da sau đó thoa hỗn hợp lên da. Chú ý massage nhẹ nhàng để da không bị tổn thương. Để nghệ và sữa tươi trên da tầm 15-20 phút thì làm sạch.

➡️ Cách 3: Làm trắng da bằng sữa tươi và nha đam

Đây là sự kết hợp hoàn hảo của nguyên liệu thiên nhiên và sữa tươi. Nha đam có chứa lượng lớn vitamin E, C đều là những dưỡng chất rất cần thiết và có khả năng làm sạch da hiệu quả.
Cách làm:
  • Nha đam: Gọt sạch vỏ và rửa sạch nhựa bên ngoài. Cắt nhỏ nha đam và cho vào máy xay nhuyễn. Vắt lấy nước ép nha đam.
  • Hòa sữa tươi với nước ép nha đam và thoa lên da. 
  • Chú ý massage da và để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch và để da thông thoáng. 

Bạn có thể thực hiện 1 trong 3 bước làm trắng da mặt sữa tươi hiệu quả. Tuy nhiên sữa tươi không có tác dụng nhanh chóng nên cần phải kiên trì sử dụng. Không nên sử dụng đứt quãng vì nó gây ảnh hưởng cho da và sau này muốn thực hiện cũng rất khó để trắng lại.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com