Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, August 9, 2017

Mắc bệnh mề đay có nguy hiểm không ?

0 comments
Nhiều người có thể bị triệu chứng nổi mề đay tấn công, sau đó biến mất; nhưng một số khác các phiền phức do bệnh mề đay gây ra lại thường xuyên làm phiền họ. Chính vì điều này, người bệnh lo lắng: Liệu mắc bệnh mề đay có nguy hiểm không ? 

Bạn Đào Thị Yến - Bến Tre, có gửi thư về chuyên mục hỏi:

Em bị bệnh mề đay cách đây khoảng hơn 6 năm rồi, lúc đó em đi mua thuốc dùng thì đã khỏi. Nhưng sau đó thỉnh thoảng triệu chứng nổi mề đay lại thường xuyên tái phát khiến em mất ăn mất ngủ. Có lẽ em bị bệnh mề đay mãn tính, em cũng chấp nhận điều này và sống chung với nó. Nhưng hôm trước, sau khi đọc xong một bài viết nói về mức độ nguy hiểm của bệnh mề đay có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nên em vô cùng lo lắng. Không biết thông tin đó có chính xác không nữa, thực tế thì mắc bệnh mề đay có nguy hiểm không thưa bác sĩ?

**Trả lời:

Không hiếm gặp, bệnh mề đay có thể xuất hiện ở bất kì đối tượng nào. Có nhiều nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng da nổi mảng, ngứa ngáy khó chịu này, như: Dị ứng với thức ăn, thời tiết nóng/lạnh, do dùng thuốc, tác động tâm lý,...


Mề đay có thể biểu hiện dưới dạng cấp tính hoặc mãn tính. Thông thường, mề đay cấp sẽ kéo dài dưới sáu tuần, diễn tiến nhanh, xuất hiện trong vài giờ hoặc vài ngày và sau đó biến mất. Loại mãn tính kéo dài trên sáu tuần, nguyên nhân thường phức tạp, bệnh ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống.

➠ Có thể bạn quan tâm: Bị nổi mề đay sau khi ăn hải sản là do đâu?

Bị bệnh mề đay có gây nguy hiểm không?

Người bị mề đay thường chỉ phải đối mặt với những rắc rối do sự xuất hiện của những mảng đỏ gây ngứa ngáy khó chịu mà không gặp phải nguy hại nào. Tuy nhiên, một số ít bệnh nhân bị bệnh mề đay thể nặng có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như: Bị phù mạch, môi sưng vù, nổi mề đay ở trong ruột, bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài,…

Ngoài ra, dịch trong mạch máu tiết xuất liên tục làm cho người bệnh bị mất nước nghiêm trọng dẫn đến phù thanh quản, khí quản làm cho bệnh nhân khó thở và khiến tính mạng có thể bị đe dọa nếu không cấp cứu kịp thời. Do đó, cũng không nên chủ quan với bệnh lý này. Nếu gặp phải các bất thường khác khi bị nổi mề đay như đã nói ở trên thì cần thiết phải gặp bác sĩ ngay để hướng dẫn cách xử trí phù hợp.

Đối với trường hợp của em, bị mề đay mãn tính thì cũng cần lưu ý. Tốt nhất hãy đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân để điều trị bệnh mề đay hiệu quả; đồng thời biết cách chủ động phòng ngừa để hạn chế tối đa khả năng bệnh tái phát.

Chúc sức khỏe!

(Bs chuyên khoa Da liễu Đỗ Ngọc Ân)

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com