Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, August 21, 2017

Viêm da cơ địa là gì ? Có nguy hiểm không ?

0 comments
Bạn đã biết bệnh viêm da cơ địa là gì chưa? Trước những nguy cơ về bệnh viêm da cơ địa một nhiều lên người ta đã đi đến tìm hiểu rõ ràng hơn về bệnh. Bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không vẫn còn là ẩn số đang dần được khám phá. 
Bệnh viêm da cơ địa là biểu hiện mãn tính của bệnh viêm da. Gây nên hiện tượng ngứa rát khó chịu cho bệnh nhân.

Vậy bệnh viêm da cơ địa là gì? Những điều bạn chưa biết

Môi trường, không khí, thức ăn, thuốc,..là những yếu tố gây nên bệnh viêm da phổ biến. Các tác nhân này gây ảnh hưởng trực tiếp và khiến cho da viêm nhiễm, tổn thương.
Nói đến bệnh viêm da cơ địa ắt hẳn không ít người phải giật mình. Nó là nỗi ám ảnh khá lớn đối với nhiều người bệnh.

Tại sao bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện ở trẻ nhỏ?

Đây là căn bệnh khá phổ biến ở hầu hết trẻ em, có hơn 60% trẻ em bị mắc bệnh viêm da cơ địa chủ yếu. Tuy nhiên ở trẻ bệnh rất khó được phát hiện. Nguyên nhân chủ yếu là do:
+ Trẻ em bị di truyền từ người thân. Bệnh viêm da cơ địa là bệnh có khả năng di truyền rất cao.
+ Sức đề kháng của trẻ em khá yếu. Bệnh này thường xuất hiện ở từng cơ địa. Tùy vào kháng thể ở mỗi người mà bệnh được phát ra như thế nào.
+ Yếu tố thực phẩm cũng là tác nhân gây viêm da cơ địa ở trẻ.
+ Các yếu tố khác như môi trường, thời tiết,.. cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sức đề kháng của trẻ.
+ Bệnh này khá khó phát hiện ở trẻ nên thường không có cách điều trị dứt điểm. Các bố mẹ nên chú ý quan tâm đến bệnh của trẻ nhiều hơn.

Vậy bệnh viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa hay còn được gọi với nhiều tên khác như bệnh eczema, liken đơn mãn tính, hay chạm thể tạng. Bệnh xuất hiện ban đầu là những nốt sẩn trên da và gây tổn thương da. Lâu dần bệnh gây viêm nhiễm, khô vùng da bị viêm và chuyển sang vùng da khỏe mạnh khác. Viêm da cơ địa là bệnh mang yếu tố di truyền cơ địa và phát bệnh chủ yếu do tổn thương ngoài da.
Viêm da cơ địa gây tổn thương bên ngoài da do các tác nhân như vi khuẩn, nấm, virus và tiếp xúc với môi trường, chất kích thích.
Bệnh viêm da cơ địa là bệnh lý biểu hiện ở 3 giai đoạn: cấp tính, bán cấp và mãn tính. Tuy nhiên cần phải khắc phục bệnh ngay từ giai đoạn cấp tính. Bệnh viêm da cơ địa để càng lâu bệnh mang lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không?

Các chuyên gia da liễu đã chứng minh rằng bệnh viêm da cơ địa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quá trình sinh hoạt của người bệnh. Không những chỉ gây ngứa rát cho da bệnh còn mang lại nhiều biến chứng khó lường. Hiện tượng các vi khuẩn gây kích ứng da có khả năng phá vỡ hồng cầu và làm thiếu máu. Nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong nếu sức đề kháng yếu và bệnh phát triển trong thời gian dài. Bên cạnh đó hiện tượng tổn thương da còn làm cho cơ thể bị mất nước, nhiễm trùng da,.. Vì thế không nên chủ quan khi mắc bệnh viêm da cơ địa. Nhất là đối với trẻ nhỏ.

Phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Bạn nên biết:


Chuẩn bị: 5-10 lá trầu không, muối biển

Thực hiện: 
Rửa sạch lá trầu không sau đó để ráo. Xa y nhuyễn lá trầu không sau đó lọc lấy nước cốt. Hòa chung nước ép lá trầu không với muối biển.
Làm sạch vùng da bị tổn thương do viêm da. Tiếp đến bôi hỗn hợp trầu không và muối lên vết thương. Áp dụng mỗi ngày 1 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com