Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, October 16, 2017

Hướng dẫn cách chữa bệnh mề đay an toàn cho trẻ em

0 comments
Cơ địa trẻ em là một trong những yếu tố dễ khiến cho trẻ mắc rất nhiều bệnh. Trong số đó có các bệnh về da như mề đay, mẩn ngứa. Những mảng mề đay nổi sần trên da gây ngứa ngáy, khó chịu và có thể làm tổn thương làn da mỏng manh của trẻ. Chính vì vậy để ngăn chặn những biến chứng do mề đay mẩn ngứa trên da hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chữa bệnh mề đay an toàn cho trẻ em. Đây được xem là một trong những phương pháp hạn chế nguy cơ bội nhiễm cao ở làn da trẻ rất cao.


Chứng mề đay xuất hiện trên da khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, nhất là đối với trẻ em. Có rất nhiều nguyên nhân gây mề đay ở trẻ, được biết đến như sau:
+ Cho trẻ dùng các loại thức ăn, nước uống gây kích ứng trên da trẻ, nhất là các chất kích thích: bia rượu, cà phê,..
+ Trẻ sử dụng các loại thuốc có thể gây kích ứng với da.
+ Da trẻ rất nhạy cảm nên quần áo trẻ cũng cần phải sạch sẽ và thông thoáng. Sử dụng quần áo trẻ với chất liệu cotton rộng rãi, thoáng mát.
+ Luôn giữ cho cơ thể trẻ luôn sạch sẽ, thoáng mát,..
+ Sữa tắm phải phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ
+ Bệnh mề đay có khả năng di truyền cao, chính vì thế các bậc phụ huynh nên chú ý bảo vệ sức khỏe của trẻ hơn. Có nhiều trường hợp mề đay không có dấu hiệu rõ ràng nên rất khó để nhận biết và điều trị một cách chính xác nhất.
Giải pháp làm giảm triệu chứng mề đay cấp tính cho trẻ: 
Trong trường hợp trẻ bị nổi mề đay cấp tính gây ngứa ngáy, khó chịu cha mẹ cần cho trẻ ăn những đồ ăn nhẹ, hạn chế lượng muối trong đồ ăn của trẻ.
Dùng giấm thanh pha trong nước ấm để thoa lên da hoặc tắm cho trẻ. 

 Hướng dẫn cách chữa bệnh mề đay an toàn cho trẻ em

Bên cạnh đó cần kết hợp với một số bài thuốc dân gian để chữa mề đay cho trẻ an toàn. Bạn có thể tham khảo thông qua một số bài thuốc sau:
Cách 1: Chữa bệnh mề đay cho trẻ từ bên ngoài
Nguyên liệu: 200g lá khế chua, 1 nắm muối biển
Thực hiện: 
- Lá khế chua, làm sạch chúng và vò nát bằng tay hoặc đem đi xay nát cũng được. 
- Cho 2 lít nước vào nồi đun sôi rồi cho lá khế vào nấu sôi trở lại. 
- Cuối cùng là thêm vào nắm muối (chừnng 2 muỗng cà phê) vào rồi tắt bếp. 
- Đợi cho nước nấu nguội một chút, đặt vào ấm tay là được. Lấy khăn bông sạch thấm thuốc nước rồi bôi thật kĩ ở những vùng bị ngứa của trẻ. 
- Tiếp đó là tắm sạch lại thật nhanh, lau khô người, mặc quần áo thoải mái và tránh tiếp xúc với gió.

Việc sử dụng các bài thuốc dân gian này an toàn tuy nhiên hiệu quả nó mang lại không lớn vì không giúp điều trị tận gốc được bệnh. Các vị thuốc đơn lẻ chỉ giúp điều trị được triệu chứng. Để vừa an toàn lại vừa mang lại hiệu quả điều trị tối ưu trong việc điều trị mề đay cho bé thì các mẹ có thể áp dụng phương pháp khác đó chính là các bài thuốc Đông y. 
Cách 2: Chữa bệnh mề đay cho trẻ an toàn từ bên trong 
Việc kết hợp song song 2 phương pháp sẽ giúp cho tình trạng mề đay xuất hiện hạn chế trên da và làm giảm triệu chứng ngứa ngáy, đồng thời dứt điểm bệnh một cách hiệu quả. 
– Mướp nấu với thịt nạc: 
Chuẩn bị: mướp 10g, thịt nạc heo 100g, gia vị.
Thực hiện: 
+ Mướp bỏ vỏ và phần hạt thái mỏng. 
+ Thịt nạc heo rửa thật sạch, lọc bỏ hết mỡ và đi xay nhuyễn. Sau 15 phút ướp gai vị đem xào chín thịt trước rồi bỏ mướp thái vào xào sơ. 
+Đổ thêm 200ml nước, canh chín thì nêm gia vị rồi tắt bếp. Mướp có dược tính giúp chữa các bệnh dị ứng ngoài da. Món ăn này rất phù hợp để chữa nổi mề đay cho trẻ em, chúng có mùi vị thơm ngon, dễ ăn. 
+ Nên cho trẻ ăn từ 3-5 ngày liên tiếp để dứt điểm triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu.

– Cháo đậu xanh và vỏ mía nhừ: 
Nguyên liệu: bột đậu xanh 200g, mía chọn cây có vỏ xanh 200g, bột gạo 50g và gia vị. 
Thực hiện:
+ Đem mía đi ép kiệt lấy nước, dùng nước này để nấu chín bột gạo và đậu xanh. 
+ Nếu thấy cháo đặc thì thêm nước cho vừa ăn. 
+ Chia cháo thành 2 phần và cho trẻ ăn hết trong ngày, lưu ý mỗi lần ăn nên hâm nóng lại rồi mới cho trẻ ăn. Cho trẻ ăn liên tục trong vòng 3-5 ngày.
Thông tin hữu ích đối với bạn đọc: 
>> Địa chỉ chữa bệnh mề đay cho trẻ nhỏ hiệu quả 
>> Bệnh mề đay những điều bạn nhất định phải biết
Bên cạnh đó tốt nhất phụ huynh cần lưu ý tắm cho trẻ bằng nước ấm và tránh cọ xát mạnh gây tổn thương làn da của trẻ. Kiêng cho trẻ ra gió và lạnh. Thường xuyên cho trẻ uống nước, đặc biệt là nước cam, ăn các loại trái cây giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.
Nếu các phương pháp trên không thể dứt điểm tình trạng mề đay của trẻ trong khoảng thời gian nhất định thì nên đưa trẻ thăm khám và điều trị bằng tây y. Tránh tình trạng mề đay lâu ngày khiến cho da dễ lâm vào tình trạng bội nhiễm.
Chúc các bé luôn khỏe!

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com