Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, November 16, 2017

Bật mí cách chữa viêm da cơ địa bằng hành lá

0 comments
Viêm da cơ địa là một trong những bệnh về da xuất hiện khá phổ biến ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Không chỉ làm cho xuất hiện những vết mẩn đỏ, khô ráp mà còn gây không ít những phiền toái cũng như những tổn hại về sức khỏe. Bệnh có thể do di truyền hoặc do yếu tố từ môi trường của chúng ta. Nhưng dù xuất phát từ lý do nào thì căn bệnh này cũng gây không ít những phiền toái và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chúng ta hoàn toàn có thể điều trị được bệnh này bằng những cách hết sức đơn giản. Trong đó cách chữa viêm da cơ địa bằng hành lá là một trong những cách mà bạn có thể làm ngay tại nhà.  

Cách chữa viêm da cơ địa bằng hành lá

Đây là một trong những cách điều trị bệnh bằng phương pháp dân gian. Trên thực tế có nhiều bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh bằng những phương pháp tương tự. Chữa bệnh theo cách này được nhiều người hưởng ứng do không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn không để lại tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài. Chúng ta có thể tiến hành nghiên cứu chi tiết hơn về cách chữa bệnh này thông qua chi tiết dưới đây. 

1/ Công dụng của hành lá trong điều trị viêm da cơ địa

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại sử dụng hành lá trong việc điều trị viêm da cơ địa. Nguyên liệu này có rất nhiều tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh. Điều này đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chứng nhận. Cụ thể chúng ta có thể thấy như sau:


+ Trong thành phần của hành hoa có chứa nhiều chất xơ, protein, nguyên tố vi lượng, kali, photpho, sắt, carotene... Những thành phần này rất có lợi cho làn da của chúng ta. 
+ Hành tây cũng chứa nhiều chất kháng viêm có thể điều trị hiệu quả các bệnh viêm nhiễm 
+ Theo Đông y thì nguyên liệu này có tác dụng tốt trong việc ôn trung, làm thông khí huyết, điều hòa kinh mạch, củng cố hệ thống miễn dịch. 
+ Tích cực làm lành các liên kết collagen, giúp se vết thương, giảm kích ứng ngứa da làm bệnh nhanh khỏi hơn. 
Do vậy chúng ta không thể bỏ qua nguyên liệu này nếu đang bị viêm da cơ địa. 

2/ Hướng dẫn chữa viêm da cơ địa bằng hành lá

Bạn có thể áp dụng cách làm này như sau: 

+ Lấy một bó hành lá đem rửa sạch rồi cắt khúc. 
+ Bỏ vào nồi rồi đổ ngập nước đun lên. Đến khi sôi thì cho thêm một chút muối. 
+ Đun thêm 1 chút nữa rồi tắt bếp. 
+ Đợi cho nước nguội bớt rồi dùng nước này để ngâm rửa vùng da bị viêm da cơ địa. Ngâm cho đến khi nào nước nguội hẳn thì thôi. Chú ý lấy hành lá chà xát lên vùng da bị tổn thương để các tinh chất thấm sâu vào da hơn. 
+ Rửa lại bằng nước sạch. 
Bạn nên áp dụng cách làm này mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ để điều trị bệnh. Chỉ cần bạn kiên trì trong vòng 2-3 tuần sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể. 

Người bị viêm da cơ địa nên ăn gì ?

Không chỉ dùng các phương pháp điều trị bệnh mà chế độ ăn uống cũng hết sức quan trọng giúp bạn có thể điều trị bệnh tốt hơn. Vì thức ăn chúng ta ăn hàng ngày không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn có nhiều chất tác động tích cực hoặc tiêu cực đến việc chữa trị bệnh. Vậy nên muốn sớm khỏi bệnh viêm da cơ địa chúng ta nên dùng các thực phẩm sau: 

+ Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu protein để giúp kích thích các tế bào liên kết dưới da hoạt động hiệu quả hơn. Vì da sẽ bị tổn thương khi bị viêm da cơ địa. Bổ sung protein sẽ giúp da được phục hồi hiệu quả hơn. Bạn nên dùng nhiều: cá, thịt, lòng trắng trứng...
+ Tăng cường ăn rau củ quả để bổ sung các dưỡng chất như vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ da bị tổn thương. Các vitamin còn có tác dụng cải thiện lớp sừng dưới da nhanh chóng. 
+ Nhóm ngũ cốc cũng là nhóm thực phẩm mà bạn nên bổ sung thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnh. 
Bạn có thể xem thêm
Như vậy các bạn đã được chúng tôi hướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng hành lá. Hãy tự mình áp dụng và trải nghiệm sự khác biệt với cách điều trị đơn giản này. 

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com