Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Tuesday, November 7, 2017

Chữa bệnh á sừng bằng lá trầu không - Có thể bạn chữa biết ?

0 comments
Chữa bệnh á sừng bằng lá trầu không là mẹo dân gian giúp khắc phục các triệu chứng bệnh á sừng hiệu quả và an toàn nhờ thành phần có chứa hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm, làm lành vết thương nhanh chóng.

Bệnh á sừng với các biểu hiện điển hình là: Nền da khô, đỏ ở các đầu ngón tay, chân ranh giới không rõ ràng, có thể nứt toác gây chảy máu,... ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và đời sống hàng ngày. Bệnh lại thường xuyên tái phát khi gặp điều kiện thích hợp, do đó việc dùng thuốc không phải là cách hay. 

Do đó, trước khi dùng thuốc trị bệnh á sừng hãy thử cách này hoặc nếu đã dùng thuốc nhưng không cải thiện được triệu chứng bệnh á sừng thì có thể áp dụng bài thuốc dân gian trị á sừng từ lá trầu không sau đây.

Tác dụng chữa bệnh của lá trầu không

Từ trầu không từ lâu đã được sử dụng để chữa bệnh.

Theo Y học cổ truyền, trầu không có vị cay nồng, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị; có tính năng hạ khí, chỉ khái, tiêu viêm, sát khuẩn, trừ phong thấp, kích thích tiêu hóa và thần kinh, giúp phòng bệnh lam sơn trướng khí. Loại thảo dược này thường được sử dụng trong các trường hợp viêm họng, cảm cúm, trị nhức đầu, sát trùng vết thương, chữa các bệnh viêm loét ngoài da, nước ăn chân tay,… đặc biệt dùng tốt trong việc điều trị các bệnh viêm phụ khoa (viêm âm đạo, ngứa vùng kín, viêm lộ tuyến cổ tử cung) mang lại hiệu quả cao.


Còn theo nghiên cứu Y học hiện đại: Thành phần trong 100g lá trầu chứa tới 2,4% tinh dầu. Lượng tinh dầu này có khả năng chống viêm, sát khuẩn, làm lành các vết thương nhanh chóng. Do vậy có thể chữa các bệnh do viêm nhiễm hiệu quả. Ngoài ra, một số hoạt chất trong lá trầu không có hoạt tính kháng sinh mạnh mẽ, có khả năng ức chế nhiều loại vi khuẩn như liên cầu khuẩn, phế cầu khuẩn, trực khuẩn Coli, tụ cầu khuẩn,... 

Nhờ đó, lá trầu không có thể giúp giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm lành các tổn thương do triệu chứng bệnh á sừng gây ra hữu hiệu.

Cách trị bệnh á sừng bằng lá trầu không

Có thể thực hiện theo 2 cách sau:



1. Chỉ dùng lá trầu không chữa á sừng

**Chuẩn bị: 100g lá trầu không tươi.

**Cách thực hiện:
  • Lá trầu không đem rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi thêm 1,5 lít nước đem đun sôi khoảng 30 phút.
  • Tắt bếp chờ nước bớt nguội bớt còn hơi ấm thì ngâm/rửa vùng da bị bệnh á sừng trong khoảng 15 phút.
Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày khi bệnh khởi phát cho đến khi triệu chứng bệnh được khắc phục. Sau khi ngâm rửa tay chân bằng nước lá trầu không thì nên lau khô da và dùng kem dưỡng ẩm phù hợp để làm mềm da, dịu da.

2. Trị á sừng bằng lá trầu không, rau răm và bèo hoa dâu


**Chuẩn bị:
  • 10 lá trầu không.
  • 10 cây bèo hoa dâu.
  • 20g lá rau răm.
**Cách thực hiện: 
  • Tất cả các vị thuốc đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng, cắt  nhỏ nếu cần thiết.
  • Cho vào nồi thêm khoảng 2 lít nước và đun sôi vào đun khoảng 20 phút là được. 
  • Chắt ra khoảng 1⁄5 lượng nước để uống, phần còn lại có thể dùng để tắm rồi tắm lại bằng nước sạch.
Cách này không áp dụng cho phụ nữ mang thai và trẻ dưới 8 tuổi.

#LƯU Ý: Bên cạnh việc áp dụng mẹo trị bệnh á sừng bằng cây thuốc nam này thì người bệnh cũng chú ý chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, ăn uống phù hợp, hạn chế tiếp xúc với hóa chất,... Nếu triệu chứng bệnh không cải thiện nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cách chữa trị hiệu quả.
THAM KHẢO THÊM:

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com